Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

̉6 Cách Khắc Phục Các Hiện Tượng Trên Bề Mặt Sơn Cho Tường Ngoại Thất



1. Vân Nứt Trên Tường: Xảy ra hiện tượng màng sơn bị gãy và nứt . 

_Nguyên nhân : Có thể bạn đã không sử dụng đúng loại sơn trên bề mặt chất liệu , ví dụ như sơn dầu, hoặc sơn không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật lên bề mặt tường hoặc cũng có thể do màn sơn không đáp ứng được khả năng đàn hồi vẫn có thể gây ra tình trạng nêu trên .
* Cách khắc phục: Cần loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ bằng cách sủi sạch hoàn toàn bề mặt sơn , xả nhám để xử lý bề mặt tường. Bề mặt phải được lăn 1 lớp sơn lót chống kiềm gốc nước cao cấp như sơn lót chống kiềm Dulux Weathershield hoặc sơn lót  chống kiềm Jotun Jotun Jotashield Primer , sau đó lăn lại 2 lớp sơn phủ ngoài trời cao cấp Dulux Weathershield Powerflexx hoặc sơn Jotun Jotashield Extreme.

2. Màng sơn bị phồng rộp: Xảy ra hiện tượng màng sơn bị phòng rộp như mụn nhọt xuất hiện trên bề mặt tường.

_ Nguyên nhân: sử dụng sơn dầu hoặc sơn alkyd trên bề mặt tường còn ẩm hoặc ướt . Độ ẩm thoát qua các bức tường bên ngoài ( khả năng sảy ra ít hơn với sơn latexso với sơn dầu hoặc sơn alkyd). Hiện tượng cũng có thể sảy ra khi mang sơn vừa moới sơn chưa kịp khô hẳn phải hứng chịu 1 cơn mưa to bất ngờ nước mưa sẽ len lõi vào màng sơn,sau một thời gian sẽ sảy ra hiện tượng trên tùy theo mức độ.
*Cách khắc phục: Cố gắng loại bỏ những nguồn ẩm ướt, hủy bỏ mụn bằng cách sủi bỏ bề mặt sơn bị phồng rộp , xả nhám sử lý bề mặt tường sau đó tiến hành lăn lót và lăn lại lớp sơn phủ hoàn thiện.

3. Màng sơn bị phấn hóa: Hình thành một lớp bột mịn trên bề mặt sơn và có thể gây ra hiện tương phai màu sơn . Tuy nhiên mức độ phấn hóa nhiều hay ít còn tùy thuộc vào màng sơn do thành phần gốc nhựa trong sơn nhiều hay ít. Nếu sơn càng chiếm tỷ lệ gốc nhưa càng nhiều thì màng sơn càng dẻo , hiện tượng phấn hóa sảy ra là rất hiếm . Ví dụ như sơn Dulux Weathershield chống bám bụi hoặc sơn Jotun Jotashield chống phai màu chẳng hạn. Mức độ màng sơn bị phấn hóa có thể lên đến 10 năm.

_Nguyên nhân: sử dụng loại sơn kinh tế không có nhiều thành phần gốc nhựa trong mang sơn chủ yếu thành phần trong sơn là bột đá và bột màu , hoặc sử dụng sơn nội thất ứng dụng cho sơn ngoài trời. 
* Cách khắc phục: Loại bỏ càng nhiều  dư lượng phấn hóa trên bề mặt sơn càng tốt bằng cách dùng bàn chải lông cứng và rửa với nước bằng vòi xịt cho vườn. Sau đó kiểm tra đã loại bỏ hoàn toàn phấn trên bề mặt bằng cách dùng tay chạy 1 đường lên bề mặt sau khi tường đã khô nếu vẩn xuất hiện phấn ta xả nhám toàn bộ bề  mặt tường và lăn một lớp sơn lót chống kiềm và tiến hành lăn mới tường bằng 2 lớp sơn phủ hoàn thiện như Dulux Inspire dùng cho ngoại thất hoặc sơn Jotun Jotatough Hishield.

4. Màng sơn bị nứt và bong tróc: Là hiện tượng màng sơn bị chia tách ra thành những mãng nhỏ dẫn đến hiện tượng bong tróc. Ban đầu chỉ xuất hiện với các vết chân tốc, nếu không sử lý và khắc phục kịp thời sau đó sẽ dẫn đến bong tróc ra thành những mãnh vụn và có thể dẫn đến hiện tượng tường nhà bị thấm.

_ Nguyên nhân: sử dụng loại sơn có độ bán dính thấp và sử dụng các thành phần hoác chất cũng như màng keo không đủ hoặc pha sơn quá loãng dẩn đến chất lượng màn sơn  hoặc do nguyên nhân lăn sơn trong điều kiện thời tiết quá nóng và gió làm cho bề mặt sơn nước khô qua nhanh.
* Cách khắc phục:  Cần loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ bằng cách sủi sạch hoàn toàn bề mặt sơn , xả nhám để xử lý bề mặt tường. Bề mặt phải được lăn 1 lớp sơn lót chống kiềm gốc nước cao cấp như sơn lót chống kiềm Dulux Weathershield hoặc sơn lót  chống kiềm Jotun Jotun Jotashield Primer , sau đó lăn lại 2 lớp sơn phủ ngoài trời cao cấp Dulux Weathershield Powerflexx hoặc sơn Jotun Jotashield Extreme.

5. Màng sơn bị ra thành bột tạo những vết lốm đốm : 


_Nguyên nhân: Độ ẩm dư thừa thoát ra qua các bức tường gạch từ từ bên trong ra ngoài.
Khắcphục:   Độ ẩm quá mức là nguyên nhân gây ra loại bỏ nguồn bằng cách sửa chữa mái nhà làm sạch máng xối và ống xối. Nếu không khí ẩm có nguồn gốc từ bên trong tòa nhà cần xem xét việc gắn các lỗ thông hơi hoặc quạt hút đặc biệt là khu vực phòng tắm và nhà bếp. Cần loại bỏ những mảng tường bị  lốm đốm bằng cách dừng sủi hoặc bàn chải sử lý sạch bề mặt tường , xả nhám sạch sau đó lăn 1 lớp sơn lót chống kiềm ngoại thất, sau đó lăn lại 2 lớp sơn phủ hoàn thiện ngoài trời.

6. Màng sơn bị bong dộp : 

Màng sơn bị bong tróc do mất độ bám dính trong trường  hợp có 1 lớp sơn lót và sơn phủ thì hiện tượng bóng đã có thể bao gồm sơn lót và sơn phủ hoặc chỉ lớp sơn phủ. Nguyên nhân có thể do lớp bột trét không tạo được sự liên kết với lớp sơn lót và sơn phủ dẫn đến mảng sơn bị bong tróc.
_Khắc phục :
  Dùng sủi sủi sạch toàn bộ mảng sơn bị bong  tróc, sau đó dùng nhám sả toàn bộ bề mặt tường lăn lại  1 lớp sơn lót cao cấp  Dulux Weathershield  trên tổng thể bề mặt tường và lăn lại 2 lớp sơn phủ  Dulux Weathershield


0 nhận xét:

Đăng nhận xét