Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Vòng Tròn Màu Sắc

Vòng tròn màu sắc được được dưa trên 3 màu cơ bản: Màu Đỏ, Màu Vàng và Màu Xanh Dương. Khi  bạn quay xung quanh vòng tròn mau sắc và trộn lần lược hai trong các màu cơ bản lại với nhau ta sẽ được các màu : màu da cam, màu xanh lá và màu tím. Và ta vẫn trộn các màu lần lược lại với nhau theo chu kỳ trên vòng tròn quay ta sẽ được vô số những màu sắc. Màu sắc sơn nước cũng tuân theo quy luật của còng tròn bánh xe không ngừng chuyển động và không ngừng sáng tạo để cho ra những màu sắc tinh tế theo từng sở thích của người tiêu dùng, của những chuyên gia về màu sắc từ dễ tính đến khó tính.
Màu đơn sắc: Các màu đơn sắc  là những gam màu cơ bản nhất trong trang trí . Nó chỉ sử dụng một màu ... sắc thái màu , nhạt hoặc các sắc thái của màu đó , và có thể là màu đen hoặc trắng.Phối màu này là yên tĩnh nhất và không có biến chứng của tất cả các chương trình vì không có màu sắc khác cạnh tranh với các màu sắc. Sử dụng chương trình này ở những nơi bạn muốn tạo ra một sự bình tĩnh , không gian yên tĩnh .
Nó cũng hỗ trợ trong việc tạo ra một xuất hiện thống nhất hơn trong bất kỳ không gian nhất định .Khu vực phù hợp nhất để kế hoạch này bao gồm phòng ngủ , phòng tắm , không gian nhỏ , hành lang và các khu vực khác, nơi mà bạn muốn kết hợp một bầu không khí êm dịu hơn .
Màu tương phản: Màu tương phản Scheme là hai màu đối diện nhau trên vòng tròn màu sắc là một " tương phản " hay một chương trình ' bổ sung '. Gam màu tương phản này cung cấp một tác động lẫn thú vị về màu sắc . Tùy thuộc vào sức mạnh của màu sắc lựa chọn, giao diện có thể dao động từ khôi hài đến năng động . Khu vực phù hợp nhất để thực hiện gam màu tương phản này là , khu vực nhập cảnh, phòng khách và phòng bếp của trẻ em mà bạn muốn tạo ra một tác động lẫn tinh thần nhiều hơn về màu sắc .
Gam màu hài hòa: Ba màu sắc lân cận nhau trên bánh xe màu sắc đại diện cho một đề án ' hài hòa ' hoặc ' Tương tự ' .Gam màu này là sự kết hợp màu sắc tự nhiên từ một đến khác tạo ra một sự hài hòa hay nhịp điệu của màu sắc. Đối với cảm hứng kết hợp tìm đến dệt may , tác phẩm nghệ thuật và các phụ kiện . Khu vực phù hợp nhất để sơ gam màu hài hòa này là những người đang bên cạnh nhau trong nhà của bạn hoặc những nơi bạn muốn tạo ra một gam màu sắc từ một không gian khác như phòng khách và phòng ăn , phòng gia đình , khu vực nghiên cứu và phòng ngủ cùng với không gian liền kề .
Gam Màu Năng Động: Ba màu sắc tạo thành một tam giác trên bánh xe màu sắc đại diện cho một đề án ' động ' hay ' bộ ba ' . Sự kết hợp này mang lại cùng màu sắc mà là trọng yếu đáng khác nhau ... do đó tạo ra một trong những chủ đề màu năng động nhất .Khu vực phù hợp nhất cho kế hoạch này là những người mà bạn muốn kết hợp các màu sắc với sự đa dạng hơn . Tông màu sáng hơn sẽ thêm sinh lực một không gian , trong khi màu sắc nhẹ nhàng hơn sẽ cho kết quả trong một bảng màu dịu và độc đáo. Lĩnh vực bao gồm : các phòng gia đình , phòng chơi , phòng bếp , hoặc các không gian mà bạn muốn tạo ra một bầu không khí tích cực .
Màu sắc có ba yếu tố xác định chúng ...

  • Sắc
  • Giá trị
  • Cường độ ánh sáng
Mỗi một trong ba phẩm chất tạo mỗi màu trong quang phổ

  1. Sắc: Đây là màu sắc thực tế . Đó là những gì phân biệt màu đỏ từ màu xanh , màu cam từ vàng và xác định một màu từ khác .
  2. Giá trị: Ánh sáng phản xạ Giá trị, đây là những vùng sáng hoặc tối của một màu . Trong hình minh họa bên dưới, bạn sẽ thấy màu trắng mà là ở phía trên của trục với màu đen ở phía dưới ; sắc thái khác nhau của màu xám sau đó căng giữa trắng và đen .
  3. Cường độ ánh sáng: Điều này cho thấy sức mạnh của màu sắc. Những màu sắc có ít sắc độ hoặc cường độ được đặt nhiều hơn về phía trung tâm của trục . Màu sắc có sức mạnh hơn được đặt ở vòng ngoài của không gian màu.
Lưu ý : Ba yếu tố trên là những gì cho một màu 'nhân vật ' độc đáo của nó và bắt đầu để xác định nó như mềm hay mạnh mẽ , phấn màu hay sâu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét